• April 2, 2024

สายเคเบิลเกี่ยวตาแทบบอด! ยังไร้การเยียวยาจากเจ้าของสาย

เด็กหญิง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกสายเคเบิลที่ห้อยลงมาเกี่ยวตาได้รับบาดเจ็บ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ บนถนนประชาอุทิศ 46/1 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

โดย น.ส.น้ำทิพย์ ป้าของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนเองเพิ่งมาทำอาชีพไรเดอร์ได้ 3 วัน โดยจะพาหลานสาวซ้อนท้ายออกไปช่วยกันทำมาหากิน

ลุงวินจยย.หวิดดับ สายเคเบิลห้อยรัดคอ บ.อินเทอร์เน็ตรุดเยียวยา อ้างต้นเหตุรถบรรทุก

ซ้ำซาก! สายเคเบิลเจ้าปัญหาเกี่ยว จยย. คุณป้าไถลคว่ำ ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งในวันเกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้ลูกค้า โดยมีหลานสาวนั่งซ้อนท้ายไปด้วย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่ามีสายเคเบิลขาดห้อยลงมาได้เกี่ยวตาซ้ายของหลานสาวจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงรีบพาไปรักษายังโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาแพทย์ระบุว่ากระจกตาแตก และเลนแก้วตาซ้ายแตก ซึ่งมีโอกาสตาบอดถึง 70% และต้องใส่เลนตาเทียมคำพูดจาก สล็อต777

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน. ราษฎร์บูรณะ แต่พนักงานสอบสวนให้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้ โดยบอกว่าไม่รู้จะตามให้ยังไง และให้ผู้เสียหายไปหาภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุเอาเอง จากนั้นตุลยาถึงตัดสินใจไปตระเวนหากล้องวงจรปิด จนได้ภาพขณะเกิดเหตุ และภาพที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทสายเคเบิลดังกล่าว มาเก็บสายที่ห้อยพระลุงพะลังลงมา ในวันรุ่งขึ้นหลังจากเกิดเหตุ

ต่อมา ก็มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์มาสอบถามกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยบอกว่าหากสายดังกล่าวเป็นของบริษัทตนเองก็ยินดีที่จะช่วยเหลือเรื่องการรักษา และชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด เนื่องจากคดียังไม่คืบหน้า เพราะตำรวจยังไม่รับแจ้งความ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องขอให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ

ด้านนายเอกภพ เห็นว่ากรณีนี้ตำรวจควรจะรับแจ้งความเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ใช่ปล่อยให้ผู้เสียหายไปหาพยานหลักฐาน หรือให้ต้องมาร้องกับหน่วยงานเพื่อสังคม และสื่อมวลชนเพื่อให้เป็นข่าว โดยตนเองจะให้ทีมงานพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน. ราษฎร์บูรณะต่อไป

นอกจากนี้ยังอยากฝากถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ประสานเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการจัดระเบียบสายเคเบิ้ลในพื้นที่ต่างๆให้เรียบร้อย เพราะยังมีสายเคเบิลห้อยพระลุงพะลังเสี่ยงอันตรายต่อประชาชนอีกหลายจุด ซึ่งที่ผ่านมาทีมงานสายไหมต้องรอดเคยได้รับร้องเรียน จากประชาชนกรณีได้รับผลกระทบจากสายไฟและสายเคเบิ้ลห้อยจนทำให้เกิดอันตราย ไม่ต่ำกว่า 10 กรณีแล้ว ซึ่งเจ้าของสายเคเบิ้ลที่สร้างปัญหาก็เป็นของบริษัท สื่อสารเกือบทุกบริษัท จึงทำให้เห็นว่ายังไม่มีการเอาใจใส่ดูแลความเรียบร้อยอย่างจริงจัง