• September 25, 2024

มีต่อ! เนื้อเรื่อง "กัปตันซึบาสะ" เขียนลงเว็บไซต์หลังมังงะจบ

ผู้เขียนกัปตันซึบาสะ โยอิจิ ทาคาฮาชิ เผยแผนในอนาคตหลังการอวสานฉบับมังงะ เตรียมปล่อยเฉพาะเนื้อเรื่องภาพร่างให้อ่านต่อบนเว็บไซต์

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทาคาฮาชิ ก็ประกาศว่าเขาจะเลิกเขียนในรูปแบบมังงะและจะลงตอนสุดท้ายในนิตยสาร “กัปตันซึบาสะแม็กกาซีน” ฉบับที่ 20 วางจำหน่ายต้นเดือนเมษายน ปิดตำนานหลังจากซีรีส์เริ่มต้นมา 43 ปี

เขาแสดงความเห็นว่าแม้ตนเองจะเลิกเป็นนักเขียนมังงะ แต่ก็ยังชื่นชอบการวาดรูปคิดเนื้อเรื่องและจะทำต่อไป จากนี้จะนำเสนอในรูปแบบ “เนม” (ภาพร่างสตอรีบอร์ดคร่าวๆ) ไม่ตัดเส้นลงปากกาหรือติดสกรีนโทน อีกทั้งจำนวนหน้าหรือขนาดภาพต้นฉบับก็จะมีอิสระในการแสดงออกไม่ยึดติดกับกรอบนิตยสารเดิมๆ

ช่องทางการรับชมจะเป็นเว็บไซต์ชื่อว่า Captain Tsubasa World ร่วมกับสำนักพิมพ์ชูเอฉะเรื่มลงต่อเนื่องในช่วงซัมเมอร์กลางปี โดยมีการปล่อยตอนแรกของภาคใหม่ Rising Sun Finals ให้ลองอ่านกันแล้ว

ในตอนที่ประกาศเลิกเขียนมังงะ ทาคาฮาชิ อธิบายว่าเขาไม่มีอาการเจ็บป่วยแต่กำลังกายก็เริ่มลดลงด้วยอายุกว่า 60 ปี รวมถึงปัจจัยอย่างการเปลี่ยนสู่รูปแบบดิจิตอลจนทำงานช้าลง ผลกระทบต่อทีมงานในช่วง COVID และการจากไปของ “ชินจิ มิสึชิมะ” นักวาดมังงะที่เขานับถือก็ทำให้ต้องคิดถึงอนาคตขึ้นมา

จากการตำนวณของเขาเอง การนำไอเดียทั้งหมดมาวาดเป็นมังงะอาจต้องกินเวลาอีกกว่า 40 ปีซึ่งไม่น่าเป็นจริง แต่ถ้ามุ่งเน้นการวาดแบบภาพร่างก็อาจเป็นไปได้ที่จะเหลือเฉพาะเรื่องราวเอาไว้

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024