• March 25, 2024

คุณตาวัย 82 เสียชีวิต หลังสำลักขณะกินเมนูหมึกสด “ซันนักจี”

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ชายวัย 82 ปีในเกาหลีใต้เสียชีวิต หลังจากสำลัก “หมึกสด” หรือ “ซันนักจี” (San-nakji) อาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อของแดนโสมขาว ซึ่งมีลักษณะเป็นหนวดหมึกที่เพิ่งตัดสด ๆ และยังคงดิ้นได้อยู่

ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงในกวางจู เมืองทางใต้ของประเทศ ได้รับรายงานว่ามีชิ้นส่วนของซันนักจีติดอยู่ในลำคอของชายคนหนึ่ง

เกาหลีใต้ซ้อมแผนคุมฝูงชน ก่อนครบรอบโศกนาฏกรรมอิแทวอน

พบเชื้อหวัดนกในแอนตาร์กติกาครั้งแรก หวั่นคุกคามเพนกวิน-สัตว์พื้นถิ่น

ญี่ปุ่นเล็งสอบยูทูบเบอร์ต่างชาติทำคลิปนั่งรถไฟฟรี-ขโมยอาหาร

10 นาทีต่อมา เมื่อหน่วยช่วยเหลือมาถึงที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวมีอาการหัวใจหยุดเต้น และพวกเขาได้พยายามทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ท้ายที่สุดก็เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ทางเดินหายใจของคุณตาวัย 82 ปีรายนี้ถูกปิดขณะกินหมึกเป็นๆ และกำลังสืบสวนสถานการณ์ที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้

สำหรับซันนักจีนั้น หมายถึงหมึกยักษ์ตัวเล็กที่หั่นเป็นชิ้นแล้วเสิร์ฟแบบดิบ มักเป็นที่นิยมตามพื้นที่ชายฝั่งทะเลของเกาหลีใต้หรือตลาดอาหารทะเลคำพูดจาก สล็อต777

แม้ว่าชื่อของอาหารจะแปลว่า “หมึกเป็น ๆ” แต่ก็อาจทำให้เข้าใจผิดเล็กน้อย เพราหมึกนั้นถูกฆ่าก่อนเสิร์ฟ โดยหนวดของมันจะถูกหั่นเป็นชิ้น ๆ

อย่างไรก็ตาม หนวดหมึกจะถูกเสิร์ฟทันทีหลังจากหั่นเป็นชิ้น และมีความสดมากจนเส้นประสาทของหนวดยังคงทำงานอยู่ ทำให้หมึกดูเหมือน “มีชีวิต” และดิ้น ๆ อยู่บนจาน

ซันนักจีมีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบ มักเสิร์ฟพร้อมน้ำมันงา เมล็ดงา และบางครั้งก็เสิร์ฟพร้อมขิง ที่ผ่านมา อาหารเมนูนี้ตกเป็นข่าวบ่อยครั้ง โดยสื่อท้องถิ่นมักรายงานเหตุการณ์ผู้ที่รับประทานซันนักจีสำลักและเสียชีวิต

เหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดเกี่ยวกับซันนักจีคือเมื่อปี 2012 เกิด “คดีฆาตกรรมด้วยหมึก” โดยชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต หลังถูกกล่าวหาว่า ฆาตกรรมแฟนสาวด้วยซันนักจี ก่อนที่เขาจะพ้นผิดในปี 2013 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

เรียบเรียงจาก CNN / News1

ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดปรับขึ้นพรวดเดียว 350 บาท

เปิดความหมาย! เสียงหลอนสุดสยอง… “ธี่หยด” แปลว่าอะไร?

วันหยุดพฤศจิกายน 2566 เช็กปฏิทินวันหยุดราชการ-วันสำคัญ